Thứ Hai, 18 tháng 5, 2020

Những sai lầm nên tránh trong xây dựng thương hiệu mà bạn cần chú ý

Có sự thật nghiệt ngã là chỉ một sai lầm đơn giản cũng có thể phá hỏng ngay cả thương hiệu nổi tiếng nhất trên thế giới.
Dưới đây là những sai lầm thường gặp nhất trong xây dựng thương hiệu, bởi nó có thể là lý do giết chết thương hiệu của một doanh nghiệp.


1. Xây dựng thương hiệu mà không tập trung vào trải nghiệm của khách hàng.

Vấn đề lớn nhất rằng là nhiều doanh nghiệp lại nhầm lẫn thương hiệu như một logo, một chiến dịch quảng cáo hay vẻ đẹp của bao bì sản phẩm. Sau hết, thương hiệu chính là cảm xúc mà một khách hàng cảm nhận được khi nghĩ về một sản phẩm.

Xây dựng thương hiệu có thể giúp doanh nghiệp tạo nên nhận thức tích cực về sản phẩm, nhưng đồng thời trải nghiệm của khách hàng về sản phẩm thậm chí còn quan trọng hơn nữa. Để cải thiện trải nghiệm của khách hàng, hãy xây dựng một hệ thống luôn đặt khách hàng ở vị trí trung tâm. 

2. Từ chối thuê một nhà thiết kế chuyên nghiệp.

Đầu tư thời gian và ngân sách để thuê một nhà thiết kế đồ họa chuyên về xây dựng và phát triển logo luôn là chuyện nên làm. Đừng vì không muốn bỏ ra một chút ngân sách mà tự thiết kế hay thuê một nhà thiết kế rẻ tiền để nhận lại được một bộ nhận diện thương hiệu nghiệp dư. 

Hãy yêu cầu nhà thiết kế xây dựng một bộ hướng dẫn về phong cách thương hiệu, định nghĩa cụ thể về bảng màu, bộ kiểu chữ, phong cách hình ảnh, v.v… Như thế, thương hiệu sẽ được thể hiện một cách nhất quán, xuyên suốt trên tất cả kênh tiếp thị.



3. Thiếu nhất quán trong chiến lược xây dựng thương hiệu.

Nếu không có sự nhất quán, thương hiệu sẽ trông không được chuyên nghiệp và mất đi nhận dạng riêng, kết quả là làm cho thương hiệu trở nên kém tin cậy. Quản lý được tính nhất quán của thương hiệu trên tất cả kênh tiếp thị sẽ giúp doanh nghiệp tạo được chỗ đứng so với các đối thủ cạnh tranh và tạo đà để thương hiệu tăng tốc. 

4. Sử dụng ngôn ngữ mơ hồ để miêu tả thương hiệu

Quá nhiều thương hiệu là nạn nhân của ngôn ngữ quảng cáo nghèo nàn và không thể định nghĩa chính xác về một công ty cũng như không có nội dung content đặc sắc. Súc tích là một việc không dễ làm, nhưng chúng ta luôn có thể học theo một lời khuyên đã có từ lâu: khi muốn viết những lời quảng cáo hay, đừng tập trung vào tính năng, hãy tập trung vào lợi ích.
Dưới đây là vài thủ thuật có thể giúp ích cho doanh nghiệp khi miêu tả một thương hiệu:
  • Để tạo được nhận thức tích cực về thương hiệu, doanh nghiệp cần phải biết khách hàng muốn gì và tận dụng được tâm lý này.
  • Tránh dùng ngôn ngữ bị lặp lại.
  • Sử dụng cách đối thoại biểu hiện ngôn ngữ đời thường của khách hàng.

Xây dựng được thương hiệu có sức ảnh hưởng và nhiều khách hàng biết tới không phải một sớm một chiều là có thể dễ dàng thành công, cần phải có một quá trình dài và liên tục đưa giá trị thương hiệu tới khách hàng. Hãy kiên trì xây dựng thương hiệu, khách hàng họ chắc chắn sẽ trở thành những người “bạn tri kỷ” với thương hiệu của bạn. Rất mong với kinh nghiệm xây dựng thương hiệu của Appwe sẽ giúp ích được cho doanh nghiệp bạn!!!

Appwe - Lựa chọn thiết kế Mobile App chuyên nghiệp dành cho bạn

Thông tin liên hệ:

Hotline: 0818456969
Email: hotro@cooftech.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Chào bạn, nếu bạn cần tư vấn hãy liên hệ ngay cho chúng tôi qua số Hotline: +84 818.456.969