Thứ Tư, 22 tháng 4, 2020

Top 5 công thức content quảng cáo Facebook hay thu hút

Nếu bạn đang làm về Content chắc hẳn bạn cần phải tìm hiểu cho mình những công thức viết content quảng cáo Facebook giúp thu hút người đọc. Ngay cả khi bạn đang muốn viết bài nội dung content hấp dẫn và có tính thuyết phục, hãy tham khảo bài viết này. Dưới đấy là các CÔNG THỨC VIẾT CONTENT thu hút khách hàng hiệu quả nhất.

1: AIDA (Attention - Interest - Desire - Action)


Được sáng tạo bởi Elias.St.Elmo và được công bố vào tháng 8 năm 1948, AIDA có thể xem là một trong những công thức copywriting lâu đời, chuẩn nhất cho hầu hết các hình thức marketing.

* Sự chú ý – Attention

* Duy trì sự quan tâm – Interest
* Kích thích mong muốn của người đọc – Desire
* Biến mong muốn thành hành động mua hàng – Action
Đây là 4 bước giúp đạt được hiệu quả khi muốn thuyết phục ai đó về một vấn đề họ chưa biết gì. Cũng như đây là giải phát hiệu quả được ứng dụng trong mẫu quảng cáo được thể hiện trên các bài mô tả sản phẩm. Đầu tiên bạn phải thu hút sự chú ý của họ, sau đó chỉ cho họ thấy những đặc điểm hữu ích, thú vị để khơi gợi niềm thích thú, hào hứng. Tiếp theo là tạo cho họ sự khát khao, mong muốn rồi cuối cùng hướng họ hành động theo chủ đích của mình.
2. Công thức content thứ 2- FAS.
P- Problem: Đề cập đến các vấn đề, tình trạng khách hàng đang gặp phải
A- Agitate: Xoáy sâu và làm trầm trọng thêm vấn đề
S- Solve: Đưa ra giải pháp để giải quyết vấn đề đó chính là sản phẩm/ dịch vụ mà bạn quảng cáo.
Đây cũng là một trong những content ads phổ biến chúng ta thường hay gặp trong quảng cáo. Nổi tiếng nhất phải kể tới những quảng cáo của 2 hãng nước mắm Masan và Chinsu.


3. 5A (Awareness – Appeal – Ask – Action – Advocate)

Khi nhu cầu của khách hàng thay đổi hơn nữa, bắt buộc công thức viết content Facebook cũng cần được thay đổi đề phù hợp. Dựa trên mô hình 4A, mô hình 5A đã được nghiên cứu ra như một mô hình Marketing dành riêng cho thời đại số. Mô hình này bao gồm 5 giai đoạn:
Awareness – Nhận biết
Appeal – Khả năng thu hút
Ask – Tìm hiểu
Action – Hành động
Advocate – Ủng hộ thương hiệu
5A trở thành mô hình làm rung chuyển giới copywriter nói riêng và giới làm Marketing nói chung. Đây như là một mô hình viết content mạnh nhất trong tất cả các công thức viết bài của thời đại Marketing 4.0.
Công thức này hoạt động theo nguyên lý cực kỳ đơn giản: sau khi có sự nhận biết về thương hiệu thông qua quảng cáo (Awareness), khách hàng sẽ có danh sách so sánh các thương hiệu mà họ thấy thu hút (Appeal). Thương hiệu nào tạo ra được trải nghiệm cho người dùng bằng các nội dung hữu ích mà người dùng tìm kiếm (Ask) sẽ đi đến bước chốt hạ được khách hàng (action).

4. Công thức thứ 5- 4U.

U1- Useful: Hữu dụng.
U2- Urgent: Cấp bách.
U2- Unique: Độc đáo.
U3- Ultra-specific
Có thể thấy ở công thức này khá giống với 4C. Đều chỉ ra các yếu tố cần thiết trong một bài content ads. Trên thực tế công thức này phù hợp cho các bạn sử dụng khi viết về các đề tài nóng, hot trends.

5. Công thức thứ 6- A FOREST.

A- Alliteration: Sự lặp lại
F- Facts: Sự thật được nêu ra.
Opinions: Luận điểm và ý kiến được trình bày.
R- Repetition: Sự lặp lại
E- Examples: Đưa ra các ví dụ, dẫn chứng cụ thể.
S- Statistics: Lập bảng thống kê các con số.
T- Threes: Lặp lại điều gì đó 3 lần nhằm tạo ấn tượng và giúp nó dễ nhớ hơn.
Có thể thấy đây giống như một quy trình tạo Content Ads đỉnh cao. Nhưng nó không hề phù hợp khi viết những content quảng cáo trên mạng xã hội hoặc website. Bạn chỉ nên sử dụng hoặc nói cách khác là nó chỉ phát huy hiệu quả với việc áp dụng để xây dựng 1 Landing Page để quảng bá sản phẩm: Ngắn gọn.

Appwe cam kết đem lại cho bạn sản phẩm chất lượng với mức giá phải chăng cùng nhiều ưu đãi.

Hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn miễn phí.
Hotline: 0818456969
Email: hotro@cooftech.com


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Chào bạn, nếu bạn cần tư vấn hãy liên hệ ngay cho chúng tôi qua số Hotline: +84 818.456.969