Thứ Sáu, 24 tháng 4, 2020

6 Lời khuyên về Content quảng cáo cho các kênh bán hàng online

Xu hướng mua sắm trên các kênh bán hàng trực tuyến như các sàn TMĐT, các kênh bán hàng trên mạng xã hội, các website bán hàng thì dường như đang gặp phải thách thức từ phía khách hàng đó là khách hàng ngày càng khó tính hơn và có ít thời gian hơn trước. Trước tình thế đó, Content Marketing nổi lên như một cách tiếp cận khách hàng tự nhiên và mang lại hiệu quả bán hàng cao hơn cho các nhà kinh doanh.
Nếu bạn dự định đầu tư vào Content Marketing cho các kênh bán hàng, sẽ là khôn ngoan nếu bạn chú ý đến 6 Lời khuyên về Content Marketing cho các kênh bán hàng sau.

1. Hiểu về đối tượng khách hàng trên các kênh bán hàng.


Hãy tìm hiểu rõ khách hàng mà bạn muốn hướng tới, điều này có nghĩa là không chỉ biết nhân khẩu học mà còn cả sở thích, vấn đề và thói quen trực tuyến của họ. Khách hàng của bạn có thể được xác định bởi một số khía cạnh khác nhau, bao gồm:
Thông tin cơ bản: vị trí, tuổi, chức danh, ngành, thu nhập, giáo dục, v.v.
Hành vi: mọi tương tác với thương hiệu của bạn trên tất cả các kênh
Tâm lý học: niềm tin, giá trị và thái độ
Đặc điểm kinh doanh như quy mô công ty, buôn bán nhỏ lẻ, ngành dọc, v.v.
Bạn có thể thu thập thông tin này từ nhiều nguồn dữ liệu khác nhau: phân tích trang web và phương tiện truyền thông xã hội, dữ liệu nghiên cứu thị trường và CRM của riêng bạn. Lời khuyên dành cho bạn trước khi tạo ra Content Marketing là hãy tình hiểu rõ đối tượng hướng tới vì đó là khách hàng tiềm năng của bạn sau này.

2. Khách hàng không phải thượng đế cũng không phải món quà của thượng đế.

Nên coi khách hàng là người tình. Vì người tình là trạng thái mà hai bên cảm thấy lãng mạn, hạnh phúc, lâng lâng như đang trên cột điện. Nói chung là phê, cả hai đều thấy cần nhau. Muốn gặp nhau, muốn nói những lời âu yếm, trăng gió với nhau. Muốn nắm tay nhau đi khắp thế gian. Có lẽ đó là trạng thái tốt của việc tiếp xúc với khách hàng.


Khách hàng ngày này khá thông minh vì có nhiều sự lựa chọn. Và thông tin trên mạng internet khá đầy đủ, minh bạch. Vì vậy, đừng bao giờ lừa dối khách hàng, đừng dạy khôn họ. Cũng đừng bảo họ phải thế này, phải thế kia. Mà hãy dẫn lối, dẫn dắt, đưa cho họ nhiều thông tin để họ cảm thấy: Quan tâm, yêu thích, mong muốn, khát khao, chủ động. Và rồi cô ấy sẽ “đòi bạn cầu hôn”, cô ấy sẽ tự nói Yes. Đó là cách viết content quảng cáo facebook mà bạn cần theo đuổi và đối xử với khách hàng.


3. Tiếp cận khách hàng từ kênh bán hàng của bạn.


Nếu bạn thấy mọi phần nội dung bạn sản xuất là một cách để thúc đẩy doanh số, bạn luôn đưa tới khách hàng những sản phẩm và thông điệp bán hàng trên Content, nếu vậy bạn đang tiếp cận sai cách tiếp thị nội dung. Marketing nội dung là để thúc đẩy doanh số, nhưng điều này không phải là trọng tâm chính của bạn. Trong thực tế, nội dung với thông điệp bán hàng liên tục có thể rất khó chịu.
Trên hết, nội dung của bạn nên mang tính giáo dục, đưa những thông tin hữu ích mà khách hàng muốn tìm thông tin. Bằng cách này khách hàng của bạn và giúp giải quyết vấn đề của họ, bạn sẽ xây dựng mối quan hệ với họ, tăng niềm tin và khiến họ có nhiều khả năng mua hàng của bạn trong tương lai.

4. Đặt mục tiêu cho Content Marketing.


Chiến lược quảng cáo nên chia thành nhiều giai đoạn, đừng quá nhồi nhét nhiều thông tin quá vào một mẫu quảng cáo.
  • Ví dụ như: Chúng ta chỉ cần làm cho khách hàng dừng lại xem video, xem ảnh, đọc bài đã là quá tuyệt vời rồi. Tiếp đến chúng ta phải làm cho họ hành động bằng cách: Để lại thông tin, liên hệ, comment, inbox, click web, gọi hotline…
  • Quảng cáo càng có nhiều thông tin có giá trị đánh sâu vào: Tâm trí, tiềm thức, cảm xúc, lòng tham, sự sợ hãi, sự đố kỵ… Của khách hàng thì càng thuyết phục”. Nhớ nhé, đừng quá tham lam khi viết content quảng cáo online.


Hãy giải thích vì sao họ nên mua hàng của bạn. Hãy dẫn lối bằng những lập luận tuyệt vời, thuyết phục. Điều quan trọng là đặt mục tiêu cho tiếp thị nội dung của bạn và đo lường hiệu quả của từng chiến dịch. Bạn sẽ tạo nội dung cho mọi giai đoạn của kênh bán hàng online, nhưng phần lớn nội dung của bạn sẽ không có mục tiêu chính là thúc đẩy doanh số. 

5. Tối ưu thêm các kênh phân phối khác.


Content Marketing không chỉ có nghĩa là viết trên blog của riêng bạn. Và, bạn sẽ lãng phí thời gian nếu bạn tập trung mọi nỗ lực vào một kênh mà ít người sẽ nhìn thấy nội dung của bạn.
Một kênh tiếp thị nội dung thành công liên quan đến phân phối và quảng bá trên nhiều kênh, bao gồm phương tiện truyền thông xã hội, thiết kế Websitetrang thương mại điện tử, email, tìm kiếm có trả tiền và các kênh khác. Nên tạo ra nhiều kênh khác nhau để quảng cáo cho nội dung của bạn.
Tìm ra các kênh nội dung hiệu quả nhất để quảng bá nội dung của bạn đến khán giả là chìa khóa cho chiến lược tiếp thị nội dung thành công.

6.Thế nào là content quảng cáo hay


Để bán được hàng thì quảng cáo hay bài viết, content ads phải chứa đựng điều gì? Nó luôn phải chứa đựng những thông điệp bán hàng quan trọng. Thôi thúc việc khách hàng hỏi mua sản phẩm, phát sinh nhu cầu, nhận thức nhu cầu. Đánh vào tâm lý tò mò của khách hàng… Cụ thể là:
  • Phải chứa đựng từ khóa hay thông tin về: Giá, lợi ích, giải pháp, cam kết bán hàng.
  • Đưa ra những lợi ích khách hàng nhận được trong ngắn hạn và trong dài hạn.
  • Sự thoải mái của khách hàng, những trải nghiệm mà họ chưa từng có được trong cuộc đời.
Đừng bị sao lãng vào những mục tiêu khác mà quên đi việc bán hàng. Nhưng nếu nó không giúp bán sản phẩm thì mọi thứ bạn sáng tạo đều vô nghĩa và phải trả giá đắt.
Bạn gửi thông tin yêu cầu và nhận báo giá làm app tại đây. 
0818 456 969 - 0911 966 900

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Chào bạn, nếu bạn cần tư vấn hãy liên hệ ngay cho chúng tôi qua số Hotline: +84 818.456.969